Làm thế nào để có một giấc ngủ ngắn tốt nhất?

Một giấc ngủ ngắn có ảnh hưởng rất tốt đối với năng lượng của bạn và giúp bạn làm mới tinh thần một cách nhanh chóng. Nhưng độ dài của giấc ngủ trưa rất quan trọng.

Nếu giấc ngủ quá dài, thậm chí bạn có thể cảm thấy chóng mặt và mệt mỏi hơn thời điểm trước khi bạn ngủ. Hãy cùng tìm hiểu bạn cần dành bao nhiêu lâu để ngủ trưa trong bài hướng dẫn này.

Làm thế nào để có một giấc ngủ ngắn tốt nhất?

Một giấc ngủ ngắn không chỉ có lợi cho trẻ em và người già. Chúng ta đều hưởng lợi từ một giấc ngủ ngắn, nếu chúng ta thực hiện nó. Để tối ưu hoá được hiệu quả của giấc ngủ trưa, bạn có thể làm theo những mẹo này:

  • Đặt báo thức để bạn thức dậy đúng giờ đã định. Khi đã thiết lập được báo thức, bạn có thể hoàn toàn thư giãn và chìm vào giấc ngủ mà không phải lo lắng về việc ngủ quá nhiều
  • Nếu bạn biết rõ mình sẽ muốn kéo dài giấc ngủ trưa của mình bằng cách bấm snooze thì hãy đặt đồng hồ báo thức của bạn ra khỏi tầm tay, bạn sẽ phải thức dậy để tắt báo thức.
  • Cài đặt điện thoại sang chế độ im lặng và dùng nút tai để ngăn bất kì âm thanh nào có thể làm phiền giấc ngủ của bạn
  • Nếu bạn không thể ngủ, hãy cố nghỉ ngơi, nhắm mắt lại. Điều này cũng có hiệu quả
  • Nếu bạn đã quen với việc ngủ sau khi ăn, bạn sẽ thấy dễ ngủ hơn vào lúc đó, vì cơ thể bạn rất thích thói quen và quen thuộc với giờ ngủ của bạn.

A good power nap is about 20 minutes long

2-5 PHÚT

Một giấc ngủ ngắn từ 2-5 phút có thể nghe không đáng kể, nhưng ngồi xuống và nhắm mắt lại một lúc có thể rất hiệu quả. Ngay cả khi bạn bận rộn và không cảm thấy muốn nghỉ ngơi, những phút nghỉ ngơi quý giá sẽ giúp giảm sự mệt mỏi của bạn.

10-20 PHÚT

Một giấc ngủ từ 10-20 phút là rất lí tưởng để thúc đẩy năng lượng của bạn và làm bạn tỉnh táo hơn. Lí do của việc ngủ ngắn khiến bạn tỉnh táo hơn là vì trong quãng thời gian ngắn đó, không đủ để bạn chìm vào một giấc ngủ sâu. Nếu bạn giữ giấc ngủ ở quãng 20 phút, bạn sẽ ở trạng thái ngủ mơ màng. Không những làm bạn cảm thấy sảng khoái hơn, bạn sẽ dễ thức dậy hơn.

30 PHÚT

Nếu bạn ngủ trong 30 phút, khi thức dậy bạn sẽ dễ cảm thấy mất phương hướng và chếnh choáng. Đó là bởi vì bạn đã đạt đến trạng thái ngủ sâu hơn. Khi bạn làm gián đoạn giấc ngủ sâu, bạn sẽ cảm thấy nôn nao. Bạn có thể dành ra 30 phút để ngủ và cảm nhận được những ảnh hưởng của nó.

60 PHÚT

Một giấc ngủ trưa kéo dài 1 tiếng là không nên, bởi vì nó có thể làm bạn cảm thấy mệt mỏi hơn. Giấc ngủ có thể có tác động tốt lên bộ nhớ của bạn, nhưng bạn có thể cảm thấy vô cùng buồn ngủ khi thức dậy.

90 PHÚT

Một giấc ngủ kéo dài 1 tiếng rưỡi là rất triệt để và nó có thể thực sự nạp lại năng lượng cho bạn, đem lại sự tỉnh táo. Có một sự thật là 90 phút là chu kì của một giấc ngủ đầy đủ và cho cơ thể thời gian để nghỉ ngơi. Nhưng bạn không nên ngủ quá 90 phút, vì sau đó nó không còn là một giấc ngủ ngắn và sẽ làm đảo lộn nhịp sinh học của bạn.

Learn how to get the best power nap

Khi nào và ở đâu thì bạn có thể kéo dài giấc ngủ của mình?

Nếu bạn ngủ một giấc ngắn vào buổi chiều, sẽ có nguy cơ sẽ xung đột với giấc ngủ buổi đêm của bạn. Điều này có thể làm đảo lộn nhịp sinh học của bạn, lẫn lộn ngày và đêm. Vì vậy hãy cẩn thận không ngủ quá muộn.

Sự chuẩn bị cho giấc ngủ ngắn cũng rất quan trọng cho sự thành công của nó. Hãy chắc chắn rằng bạn nằm một cách thoải mái để có thể tận dụng được tối đa giấc ngủ. Biết rằng những tiếng động lớn ánh sáng hay bị lạnh có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ ngắn của bạn. 18 độ C là nhiệt độ lí tưởng cho giấc ngủ của bạn. Sẽ thật hoàn hảo nếu bạn có thêm một tấm chăn để đắp.

Trả lời