10 lời khuyên cho một ” Giấc ngủ êm đềm”

Chúng ta đều biết một giấc ngủ ngon có tầm quan trọng và ý nghĩa như thế nào.  Cảm giác dễ chịu khi thức dậy trong sảng khoái và thư giãn sẽ giúp chúng ta có đủ năng lượng cho một ngày mới. Thật không may nếu phải thức dậy với một cảm giác mệt mỏi và lờ đờ, chỉ muốn tắt đồng hồ báo thức rồi ngủ tiếp, nhưng vẫn phải dậy để bắt đầu ngày mới.

Không sao, hãy thử theo 10 lời khuyên dưới dây để có giải pháp hiệu quả với một giấc ngủ ngon nhé!

Bạn có thể làm gì?

Một người trưởng thành có nhu cầu trung bình 7-8 giờ cho giấc ngủ. Lứa tuổi và nhiều yếu tố khác sẽ tác động đến việc bạn cần ngủ bao nhiêu giờ là đủ, ví dụ  như mang thai, bệnh tật hoặc người đang cần được nghỉ ngơi. Chất lượng giấc ngủ của bạn cũng có một tác động lớn số giờ bạn cần ngủ.

1. Lựa chọn đệm phù hợp

Đệm là yếu tố quan trọng để bạn có một “giấc ngủ êm đềm”. Bạn nên đầu tư một chiếc đệm có chất lượng tốt, và phù hợp với chiều cao, cân nặng của bạn

2. Đúng giờ

Cố gắng đi ngủ và thức dậy vào đúng giờ mỗi ngày để tạo thói quen cho cơ thể bạn.

3. Sử dụng đúng chức năng của phòng ngủ

Bạn chỉ nên sử dụng không gian phòng ngủ để nghỉ ngơi và các hoạt động thư giãn nhẹ nhàng như đọc sách, báo

4. Phòng ngủ cần tối và yên tĩnh

Bạn nên sử dụng rèm để che chắn ánh sáng cho phòng ngủ của mình. Giấc ngủ của bạn sẽ không được trọn vẹn nếu bị ảnh hưởng bởi quá nhiều ánh sáng. Điều này cũng có thể làm ảnh hưởng xấu tới nhịp sinh học của bạn

5. Nhiệt độ phù hợp

Cố gắng duy trì nhiệt độ phù hợp cho phòng ngủ của bạn. Bạn sẽ có giấc ngủ sâu hơn nếu để nhiêtj độ phòng hơi mát

6. Không gian sạch sẽ và ấm cúng

Phòng ngủ của bạn nên được giữ sạch sẽ, gọn gàng để tạo một không gian thoải mái và ấm cúng nhất có thể.

7. Tránh suy nghĩ căng thẳng

Những suy nghĩ căng thẳng có thể khiến bạn khó ngủ, Hãy côs gắng loại bỏ chúng ra khỏi đầu trước khi bạn đi ngủ.

8. Tránh ăn quá no và các chất kích thích

Caffeine và các bữa ăn quá no trước khi đi ngủ là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó ngủ và giảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

9. Tránh để bụng quá đói

Giấc ngủ của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn để bụng quá đói. Nên uống một ly sữa ấm hoặc một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

10. Tập thể dục

Bạn nên tập thể dục hàng ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên duy trì ở mức độ nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Việc hoạt động quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Trả lời